VỀ CHÚNG TÔI
Giới thiệu chung
Khóa học
Bảng danh dự
Thư viện tài liệu
Thư viện ảnh
GÓP Ý
 
TIN NÓNG

» Chính sách khuyến học dành cho các học viên của Đoàn Hưng
» Triển khai Đề án dạy tiếng Anh ở tiểu học - Quản lý chặt môn tiếng Anh tự chọn
» Chứng chỉ Anh ngữ quốc tế dành cho Thiếu nhi
 
Theo Sở GD-ĐT, năm học 2012-2013 sẽ phấn đấu 100% trường tiểu học thực hiện giảng dạy ít nhất 1 trong 3 chương trình: TATC, tăng cường tiếng Anh, tiếng Anh theo Đề án 2020 của Bộ GD-ĐT. Theo đó, tùy vào điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên từng trường mà xây dựng chương trình giảng dạy. Tuy nhiên phải đảm bảo tất cả học sinh (HS) đều có thể học tiếng Anh, đặc biệt là TATC.
Theo đánh giá của một số giáo viên, hiện việc giảng dạy TATC còn gặp nhiều khó khăn về đội ngũ, giáo trình giảng dạy. Cụ thể, trình độ đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, không đáp ứng được yêu cầu… Chưa kể, nhiều giáo viên chưa xem TATC là một môn học. Điều này khiến chất lượng dạy học chưa cao. Tháo gỡ khó khăn này, ông Lê Ngọc Điệp - Trưởng phòng Tiểu học (Sở GD-ĐT TP.HCM) - cho biết: “Năm nay sở sẽ quản lý chặt TATC như những môn học khác. Phải có chương trình phân bổ, kiểm tra, đánh giá, ghi vào sổ học bạ. Đặc biệt giáo viên các trung tâm ngoại ngữ không được đem sách của trung tâm vào giảng dạy tại các trường. Sở GD-ĐT sẽ đưa sách giáo khoa của ba nhà xuất bản (NXB): NXB Giáo dục, NXB Oxford (Family and Friends), NXB Pearson (Gogo loves English) vào giảng dạy”.
                                                                                   
Trước yêu cầu này, mỗi địa phương có thể lựa chọn cho mình một bộ sách phù hợp nhất. Theo đó, các NXB cũng phải đáp ứng đủ đầu sách, chất lượng phù hợp với trình độ, tâm lý lứa tuổi HS… Việc lựa chọn ba NXB này nhằm tránh sự lộn xộn, cũng như dễ quản lý chất lượng. Nội dung sách đảm bảo theo các chủ đề xung quanh cuộc sống hàng ngày của các em như bạn bè, gia đình, nhà trường, môi trường sống…
Được biết, năm học 2012-2013, những trường được chọn thực hiện giảng dạy tiếng Anh theo Đề án 2020 sẽ được hỗ trợ xây dựng phòng ốc, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giáo viên bản ngữ... tổng kinh phí trên 170 tỷ đồng.

(Nguồn trích: Báo Giáo dục online)


Trở về

Thứ Bảy
Ngày 28 tháng 09 năm 2024
07 giờ 30 phút 36 giây
THÀNH VIÊN
Tên đăng nhập:
Mật khẩu:
 
 
LIÊN KẾT WEBSITE
 
LƯỢT TRUY CẬP
43474
 
TIN HỌC & NGOẠI NGỮ ĐOÀN HƯNG
D11 Tổ 4, Lê Thị Riêng, P. Thới An, Q.12, TP.HCM - Tel: 08. 8 863 328 - Fax: 08. 8 863 328